Kho bạc Vương quốc Anh đã xác nhận sẽ không cho phép bất kỳ công ty bảo hiểm nào của Anh bảo hiểm cho các tàu chở dầu của Nga kể từ ngày 05/12/2022. Vào ngày 05/12, các chủ tàu chở dầu treo cờ Liên minh Châu Âu hoặc mang theo bảo hiểm P&I từ EU hoặc Vương quốc Anh không còn có thể chở dầu thô có nguồn gốc từ Nga, trừ khi Nga đã bán dầu thô cho người mua bằng hoặc dưới mức giới hạn giá đã được thúc đẩy bởi các thành viên G7. Hoa Kỳ dự kiến sẽ sớm tham gia lệnh cấm bảo hiểm, đồng nghĩa với việc hơn 90% các công ty bảo hiểm trên thế giới sẽ tránh xa hoạt động kinh doanh tàu chở dầu thô có liên kết với Nga từ tháng tới.
Luật cấm tàu chở dầu có hiệu lực vào ngày 05/12 đối với Anh, G7 và EU ban đầu sẽ chỉ áp dụng cho xuất khẩu dầu thô, nhưng từ ngày 05/02/2022 sẽ được gia hạn đối với các sản phẩm tinh chế. Nhìn vào lệnh cấm tàu chở dầu sắp tới, Samir Madani, đồng sáng lập của TankerTrackers.com, cho rằng giới hạn giá sắp tới sẽ nhằm mục đích đưa càng nhiều dầu thô của Nga ra thị trường toàn cầu để chống lạm phát, đồng thời hạn chế lợi nhuận của nước này. Những người mua hiện tại bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường mua dầu thô của Nga được chiết khấu cao và bán sản phẩm tinh chế trở lại phương Tây, Madani dự đoán.

Công Ty Cổ Phần Giao Dịch Hàng Hóa SCE

Thành viên kinh doanh chính thức của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam – MXV

Địa chỉ: 38 Hoa Sứ, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Facebook: https://www.facebook.com/sce.mxv/

 Hotline: 0917 261 066